Monday, May 11, 2009

แคมฟร็อก การประทุษร้ายต่อสังคมบนอินเตอร์เน็ต

แคมฟร็อก(Camfrog) เป็นโปรแกรมสนทนาผ่านกล้องเว็บคาเมรา หรือเว็บแคม จริงๆ แล้วเป็นแคมฟร็อก เป็นเพียงโปรแกรมติดต่อสื่อสาร 2 ทางระหว่างบุคคลที่พัฒนาขึ้นมา โดยบริษัท แคมแชร์ฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถแชร์เว็บแคมผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ง่ายยิ่งขึ้น

ซึ่งบริษัทดังกล่าวเปิดให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกดาวน์โหลดโปรแกรม ชุดทดลองมาติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ฟรี หากถูกใจสามารถซื้อชุดเต็มที่มีฟีดเจอร์การทำงานสูงกว่า อาทิ แสดงภาพคมชัดเต็มหน้าจอ หรือสามารถแสดงหน้าจอคู่สนทนาที่มีกล้องได้สูงสุด 10 จอ ไปติดตั้งได้ สำหรับการเข้าไปใช้งานโปรแกรมดังกล่าวนั้นจะต้องลงทะเบียนใช้งานเหมือน โปรแกรมสนทนาทั่วไป หลังจากนั้นก็สามารถเข้าไปเลือกห้องสนทนาพูดคุยและแสดงวิดีโอ ซึ่งมีห้องสนทนาให้เลือกหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว กีฬา ภาษา ดนตรี วัฒนธรรม แต่เรื่องที่กำลังน่าสนใจมากที่สุดเวลานี้คือ 'เรื่องราวทางเพศ'

ส่วนการเป็นเจ้าของห้องสนทนาในแคมฟร็อกนั้น ต้องซื้อโค้ดที่เราเรียกว่า 'Camfrog server pro' ราคาประมาณ 195.95 เหรียญสหรัฐ และจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเช่าเครื่องแม่ข่าย เพื่อฝากห้องสนทนา

การประทุษร้ายต่อสังคมบนอินเตอร์เน็ต
รูปแบบของการกระทำผิด ซึ่งเป็นการประทุษร้ายต่อสังคม โดยมีการกระทำบนอินเตอร์เน็ตมีหลายรูปแบบ ดังนี้

1. แอบถ่าย คือการตั้งกล้องถ่ายภาพ เพื่อแอบถ่ายคนที่เข้าห้องน้ำ หรือลองเสื้อผ้า แล้วนำภาพไปเผยแพร่ทางอี-เมล์ หรือ เว็บไซต์

2. การใส่ความ กระทำผ่านกระดานข่าว อาจเป็นการใส่ความ เพื่อทำลายคู่แข่งก็ได้ เช่น ตั้งกลุ่มแชตขึ้นมา เพื่อสร้างกระแส โดยใส่ข้อความให้อีกฝ่ายเสียหาย

3. การขายบริการทางเพศ โดยใช้อี-เมล์ และห้องแชตในการเสนอขาย และต่อรองราคา อาจมีการเชื่อมต่อกล้องถ่ายรูปเข้ากับอินเตอร์เน็ตทำให้มองเห็นหน้าตา และรูปร่างของคู่ค้า

4. การเจาะระบบ คือการเข้าระบบคอมพิวเตอร์หรือเครือข่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อเข้าไปแล้วก็ไปสำรวจ แก้ไข ลบ เปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือขโมยข้อมูลไป ทำให้เจ้าของระบบเสียหาย

5. การขโมยเว็บไซต์หรือชื่อโดเมน ทำได้โดยการเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในฐานข้อมูลของผู้ดูแลระบบโดเมน โดยอาจเปลี่ยนชื่อเจ้าของโดเมนที่แท้จริงให้ กลายเป็นชื่อของตนเอง หรือแก้ไขชื่อเครื่องเว็บเซิร์ฟเวอร์ให้เป็นเครื่องอื่นแทน ทำให้เจ้าของเข้าเว็บตัวเองไม่ได้

6. เผยแพร่ภาพลามกอนาจารบนอินเตอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ อี-เมล์ หรือ ห้องสนทนา ฯลฯ

7. การขโมยใช้บัตรเครดิตของผู้อื่น โดยขโมยเลขที่บัตรเครดิตมาใช้ซื้อสินค้า และบริการบนอินเตอร์เน็ต

8. ขโมยบัญชีอินเตอร์เน็ต คือแอบใช้บัญชีของคนอื่น หรือขโมยบัญชีมาขายต่อ

9. การพนันบนอินเตอร์เน็ต เช่น พนันบอล

10. การแชตด้วยภาษาหยาบคาย ข่มขู่ หรือคุกคามคนอื่น

11. การแพร่ไวรัสคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบเครือข่ายของคนอื่นไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

12. การล่อลวง โดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อ ส่งอี-เมล์นัดหมาย แชตจนเหยื่อไว้วางใจแล้วลวงออกมาทำร้ายร่างกายหรือชิงทรัพย์

13. การชวนเชื่อให้ทำผิดกฎหมายหรือผิดศีลธรรม เช่น ชักชวนให้ร่วมเพศกับสัตว์ ร่วมเพศกับเด็ก เหยียดสีผิว โดยชี้นำว่าเป็นสิ่งดีที่คนนิยมทำกัน

No comments: