Thursday, December 23, 2010

ภาพมุมกว้างของ อ่าวซิดนีย์ (Sydney Harbour)

ประเทศเนปาล เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในเอเชียใต้ บริเวณเทือกเขาหิมาลัย มีพรมแดนติดกับทิเบตของจีน และประเทศอินเดีย เนปาลเคยเป็นรัฐเดียวในโลกที่มีศาสนาฮินดูเป็นศาสนาประจำชาติ รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันของเนปาลระบุให้ประเทศเป็นสาธารณรัฐโลกวิสัย นอกจากศาสนาฮินดูที่คนเนปาลส่วนใหญ่นับถือแล้ว เนปาลยังเป็นที่ตั้งของศาสนสถานสำคัญของพุทธศาสนา คือลุมพินีวัน ที่ประสูติของพระโคตมพุทธเจ้า http://dictionary.spiceday.com/thread-184026-1-1.hot

พริก ชื่อเหล่านี้มักหมายถึง พริกที่มีขนาดเล็ก ส่วนพริกขนาดใหญ่ที่มีรสอ่อนกว่าจะเรียกว่า Bell Pepper ในสหรัฐอเมริกา Pepper ในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์, capsicum ในประเทศอินเดียกับออสเตรเลีย และ Paprika ในประเทศทวีปยุโรปหลายประเทศ พริกชนิดต่างๆ มีต้นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกา ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีปลูกกันในหลายประเทศทั่วโลก เพราะพริกเป็นเครื่องเทศที่สำคัญชื่อหนึ่ง และยังมีคุณสมบัติเป็นยาสมุนไพรด้วยเช่นกัน http://dictionary.spiceday.com/thread-184030-1-1.hot

เฮนนา (โคมไฟเฮนนา) http://dictionary.spiceday.com/thread-184029-1-1.hot

ประเทศชิลีนั้น เรื่องของไวน์นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมส่วนหนึ่ง ไวน์ชิลี เป็นหนึ่งในไวน์ที่มีความเป็นธรรมชาติและมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“ในประเทศชิลีมีการเพาะปลูกไร่องุ่นอยู่ทั่วประเทศ เป็นองุ่นที่ มีคุณภาพสูง เพาะปลูกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย ไร้มลพิษ รับรองได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและมีความอนามัยสูง จึงถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 11 ของกลุ่มประเทศผู้ผลิตไวน์ นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่ส่งออกไวน์มากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ในกลุ่มผู้ส่งออก ทั่วโลก”. http://dictionary.spiceday.com/thread-184028-1-1.hot

ภาพมุมกว้างของ อ่าวซิดนีย์ (Sydney Harbour) โดยมีโรงอุปรากรซิดนีย์อยู่ทางซ้าย ย่านธุรกิจตรงกลาง และ สะพานซิดนีย์ฮาเบอร์ทางขวาของภาพ http://dictionary.spiceday.com/thread-184027-1-1.hot

No comments: